Tổ 10, KP. Song Vĩnh, P. Tân Phước, TX. Phú Mỹ, Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu

Thịt kho trứng cút chuẩn vị đưa cơm

Thịt kho trứng cút là một trong những món ăn truyền thống của Việt Nam, có nguồn gốc từ miền Nam nước ta. Đây là một món ăn đơn giản nhưng lại rất đậm đà và đầy dinh dưỡng. Với những ai yêu thích ẩm thực Việt, chắc chắn sẽ không thể bỏ qua món ăn này. Hãy cùng tìm hiểu cách chế biến thịt kho trứng cút và những món ăn phụ hợp để kết hợp cùng nó

[TOC][/TOC]

Cách chế biến thịt kho trứng cút

Chuẩn bị nguyên liệu

  • 500g thịt ba chỉ
  • 10 quả trứng cút
  • 2 củ hành tím
  • 2 củ hành trắng
  • 3 tép tỏi
  • 1 quả ớt hiểm
  • 2 thìa canh nước mắm
  • 1 thìa cà phê đường
  • Muối, tiêu, dầu ăn

Cách làm

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

  • Thịt ba chỉ đem ngâm với nước muối khoảng 15 phút để khử mùi hôi rồi đem rửa sạch, cắt thành miếng vừa ăn.
  • Hành khô bóc vỏ, rửa sạch, băm nhỏ.
  • Ớt đem rửa sạch, băm nhuyễn.
  • Trứng đem rửa sạch, cho vào nồi luộc chín. Sau khi trứng chín thì bạn đem ngâm vào nước lạnh rồi mới bóc vỏ. Cho trứng vào chảo chống dính chiên vàng để có độ giòn, dai.

 

Bước 2: Ướp thịt lợn ba chỉ

Cho thịt đã cắt thành miếng cho vào bát tô, thêm 1 thìa cà phê đường, 1 thìa cà phê hạt tiêu, 1 thìa canh nước mắm và hành khô băm nhỏ, trộn đều.

Dùng màng bọc thực phẩm bọc miệng bát lại và ướp thịt trong khoảng 30 phút cho thịt ngấm đều.

 

Ướp thịt chế biến thịt kho trúng cút

 

Bước 3: Chế biến nước màu

Đặt nồi lên bếp, vặn nhỏ lửa, cho 2 thìa cà phê đường vào nồi, khuấy đều đến khi đường tan và chuyển sang màu cánh gián.

 

nước màu nguyên liệu chế biến thịt kho trứng cút

 

Bước 4: 

Cho 1 bát nước lọc nhỏ vào nồi nước đường, đun sôi rồi cho thịt vào hầm khoảng 30 phút.

Sau 30 phút, bạn cho trứng cút và ớt vào, nêm nếm gia vị sao cho vừa miệng thì tắt bếp

Thịt kho trứng cút chuẩn vị đưa cơm

Bảng dinh dưỡng có trong món thịt kho trứng cút

Dinh dưỡngMỗi 100g
Năng lượng192kcal
Protein13.7g
Chất béo14.3g
Carbohydrate2.1g

Cách bảo quản thịt kho trứng cút

Bảo quản ở điều kiện bên ngoài

Sau khi kho thịt xong nếu trên bề mặt nồi kho quá nhiều váng mỡ, bạn nên hớt bỏ bớt để món ăn đỡ ngấy. Mỗi bữa ăn bạn múc ra vừa đủ lượng dùng và hâm nóng trước khi ăn, nếu ăn không hết bạn không nên đổ nước thịt dư lại vào nồi chính vì như vậy nồi thịt rất dễ bị thiu dẫn đến cả nồi thịt kho trứng sẽ bị hỏng.

Không nên đậy vung nồi tthitj kho trứng kín quá vì như thế thức ăn sẽ bị hầm và dễ bị ôi thiu. Mỗi bữa cần hâm lại nồi thịt kho trứng một lần và để ở nơi khô thoáng.

Với cách bảo quản này sẽ giúp gia đình bạn ăn đến hết nồi thịt thì thôi mà không sợ nồi thịt bị hỏng nhưng vẫn đảm bảo thịt kho vẫn ngon.

Bảo quản trong tủ lạnh

Có thể lấy phần thịt kho trứng để trong hộp nhựa kín, hoặc đậy kín nắp nồi thịt kh, có thể dùng màng bọc thực phẩm bọc lại hoặc để vào hộp đậy kín nắp rồi để vào ngăn mát tủ lạnh để tránh bay mùi, khi ăn thì múc phần vừa đủ ra nồi riêng để hâm nóng trước khi ăn

Thịt kho tàu trong tủ lạnh thì tối đa là 1 tuần thôi nhé, cũng nên chế biến lượng vừa phải để ăn hết trong 2,3 ngày để chất lượng món ăn cong nguyên vẹn

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn chế biến món  chuẩn vị đưa cơm giàu dinh dưỡng của Việt Nam. Với cách chế biến đơn giản và nguyên liệu dễ tìm, bạn có thể tự tay chế biến món ăn này để thưởng thức cùng gia đình và bạn bè. 

Bài viết nổi bật